VINFAST ĐANG HỢP TÁC VỚI STOREDOT ISRAEL VỀ CÔNG NGHỆ SẠC ‘SIÊU NHANH’

Đăng vào 16/09/2021

Cụ thể, VinFast đang hợp tác với StoreDot của Israel, một công ty nổi tiếng thế giới sở hữu công nghệ sạc “siêu nhanh”, có thể sạc đầy 80% chỉ trong 4-5 phút. Đây là công nghệ từng được xem là “bất khả thi” nhưng đã được StoreDot chứng minh hiệu quả với điện thoại, máy bay không người lái và xe máy điện. Thay vì dùng graphite (than chì), công nghệ của StoreDot là dùng các hạt nano trong pin, cho phép sạc với tốc độ nhanh gấp nhiều lần hiện tại. StoreDot nhờ vậy được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong của ngành năng lượng mới trên thế giới.

Điều này đồng nghĩa, VinFast có thể là một trong số ít hãng xe điện trên thế giới sở hữu hệ thống pin tiên tiến nhất hiện nay – điều mà ngay cả những thương hiệu ô tô lớn trên thế giới như Tesla cũng chưa có.

Ngay sau khi Vinfast thông tin về việc hợp tác với Storedot, truyền thông quốc tế đã đưa tin về vấn đề này.

Chuyên trang ô tô Carsifu của tờ The Star – báo điện tử hàng đầu Malaysia đưa tiêu đề: “VinFast dốc toàn lực để có được các công nghệ hàng đầu cho pin xe điện”. Chuyên trang này cho biết thêm, VinFast đang hợp tác với StoreDot – một công ty nổi tiếng của Israel với công nghệ pin sạc siêu nhanh và đã ứng dụng trên một số đồ công nghệ.

Trang Leblogauto dẫn thông tin, công nghệ của StoreDot đã được chứng minh là có hiệu quả trên điện thoại di động, máy bay không người lái và xe máy điện. Thay vì than chì, StoreDot sử dụng các hạt nano trong pin, cho phép tốc độ sạc nhanh hơn nhiều so với công nghệ hiện tại. Vì vậy, StoreDot được coi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng mới trên thế giới.

Liên kết nguồn tin: https://itrade.gov.il/vietnam/2021/09/15/vinfast-dang-hop-tac-voi-storedot-israel-ve-cong-nghe-sac-sieu-nhanh/?fbclid=IwAR0hcWJDfu-6J-cb93OhPFNHYsZ1cnwO-lhJnai-xyMI9GIR_JPqTNn1Kmc