Ứng dụng rửa xe của người Việt vào top 20 cuộc thi Hack4Growth

Đăng vào 04/08/2021

Cuộc thi đổi mới sáng tạo toàn cầu Hack4Growth đề cử dự án Carrect từ đội thi Evergloww vào top 20, với giải pháp chăm sóc xe hơi tức thì tại Việt Nam.

Sau nhiều tháng tuyển chọn từ hơn 200 dự án, Chương trình Đổi mới sáng tạo tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) đã công bố 20 dự án xuất sắc của cuộc thi. Trong đó có dự án Carrect từ đội thi Evergloww, kết hợp giữa hai mảng công nghệ thông tin và truyền thông, mang đến ứng dụng chăm sóc xe hơi tức thì tại Việt Nam.

Một chuyên viên của Carrect đang chăm sóc xe cho khách hàng.

Một chuyên viên của Carrect đang chăm sóc xe cho khách hàng.

Việc áp dụng công nghệ cho các mô hình truyền thống như rửa xe, chăm sóc xe có thể giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian, hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

Khi nhận được yêu cầu, ứng dụng Carrect sẽ kết nối khách hàng tới đội ngũ kỹ thuật trong phạm vi gần nhất, đảm bảo có mặt tức thời để thực hiện quy trình chăm sóc nội thất, ngoại thất xe. Khách hàng có thể trực tiếp theo dõi quá trình chiếc xe được chăm sóc ngay trên ứng dụng điện thoại, không cần tiếp xúc trực tiếp. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng, so với việc phải mang xe tới các garage để lựa chọn và sử dụng dịch vụ.

Đại diện nhà phát triển ứng dụng cho biết, Carrect có thể tiết kiệm hàng chục triệu lít nước mỗi năm, giảm tải áp lực bảo vệ tài nguyên nước trong tương lai. "Không chỉ ứng dụng công nghệ chăm sóc xe chuyên biệt, chúng tôi đang nỗ lực giới thiệu đến cộng đồng xe hơi Việt những giải pháp xanh, thân thiện môi trường", ông Tim Lee, CEO Carrect nói.

CEO Carrect (đứng) đang thuyết trình dự án tại cuộc thi.

CEO Carrect (đứng) đang thuyết trình dự án tại cuộc thi.

Carrect là một trong số ít thuộc top 20 cuộc thi Hack4Growth đã và đang triển khai thực tế trên thị trường. Hiện, ứng dụng này đang nhận đánh giá trung bình 4,5 sao trên các nền tảng iOS và Android.

"Các ứng dụng di động đang đóng vai trò quan trọng trong lối sống của người Việt, thị trường này đang có mức tăng trưởng nhanh chóng", vị CEO Carrect nhận định. "Khi việc chăm sóc xe được chuyển đổi số, điều cần thiết là phải có hệ thống, hệ sinh thái trực tuyến cho thị trường rửa và chăm sóc xe hơi. Carrect sẽ mở rộng quy mô nhân sự, hướng tới cung cấp dịch vụ tại TP HCM và Hải Phòng".

Theo kế hoạch, vòng đào tạo của cuộc thi này sẽ diễn ra đến hết tháng 10. Sau đó, ban tổ chức sẽ chọn ra top 10 dự án xuất sắc cho quá trình Grow Global. Dự án Carrect từng lọt top 100 cuộc thi StartupWheel Việt Nam, đang trong quá trình tuyển chọn cho vòng kế tiếp.

Đây là năm thứ hai cuộc thi này được tổ chức, chủ đề mang tên Hack4Growth – Unlimited, phát động tại Việt Nam, châu Âu, Australia, Bắc Mỹ và Nhật Bản. 20 dự án của 20 nhóm tác giả xuất sắc thuộc 9 lĩnh vực, đến từ hơn 10 quốc gia để bước vào vòng thi Training & Mentoring (đào tạo và huấn luyện.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/ung-dung-rua-xe-cua-nguoi-viet-vao-top-20-cuoc-thi-hack4growth-4335387.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...