Khảo sát công nghệ sấy nông sản tại tỉnh Hưng Yên và Hải Dương

Đăng vào 21/04/2022

Tiếp tục triển khai nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giao về việc tìm kiếm, hỗ trợ công nghệ bảo quản, chế biến quả vải cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Sau khi có kết quả khảo sát thực trạng công nghệ/thiết bị sấy vải của các cơ sở chế biến trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, ngày 20/4/2022 Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức đoàn thăm quan một số mô hình sấy phù hợp do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đề xuất nhằm cải tiến/đổi mới để ứng dụng vào sấy quả vải thiều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thành phần đoàn khảo sát, về phía Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó Cục trưởng cùng một số cán bộ của Cục; về phía các đơn vị của Bắc Giang có ông Triệu Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang, Ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch huyện Lục Ngạn cùng một số phòng, ban chức năng của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn, đại diện một số doanh nghiệp chế biến nông sản tại Bắc Giang cùng dự.

Đoàn đã thăm quan các cơ sở sấy nông sản trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Công ty Cổ phần Chế biến nông sản Tân Hương (Hải Dương). Tham quan các mô hình sấy nhiệt gián tiếp với các công nghệ/thiết bị đa dạng và công suất khác nhau từ 5 đến 30 tấn nguyên liệu/ngày. Trao đổi nắm bắt thông tin của công nghệ/thiết bị từ doanh nghiệp.

Một số hình ảnh trong quá trình khảo sát

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ sẽ sớm tổng hợp và đề xuất giải pháp (công nghệ/thiết bị) sau buổi làm việc này nhằm cải tiến công nghệ sấy phù hợp với đối tượng quả vải thiều cũng như các cơ sở sấy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm vải thiều trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nguồn: SATITECH


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...