Triển lãm AI tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Đăng vào 20/07/2023

Khu vực triển lãm của Ngày hội trí tuệ nhân tạo trình diễn nhiều ứng dụng AI đồng thời mang đến cơ hội việc làm cho người tham gia.

Chuỗi triển lãm AI nằm trong Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) diễn ra vào ngày 21-22/9 tại Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Triển lãm gồm nhiều hoạt động gồm: AI Expo, AI Show và gian hàng tuyển dụng, dự kiến thu hút 2.000 người là các chuyên gia, người yêu công nghệ tham gia.

Trong đó, AI Expo với không gian rộng lớn là nơi hơn 30 đơn vị trưng bày các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, nông nghiệp, giáo dục... Khu trưng bày phân chia thành nhiều nội dung: AI cho gia đình; AI cho doanh nghiệp, y tế, ngân hàng, trường học...

AI quét gương mặt để nhận diện buồn ngủ, mất tập trung khi lái xe. Ảnh: VinAI

AI quét gương mặt để nhận diện buồn ngủ, mất tập trung khi lái xe. Ảnh: VinAI

Ban tổ chức và các đơn vị tham gia sẽ phối hợp tổ chức các buổi AI Show, trình diễn những công nghệ AI khi ứng dụng vào các lĩnh vực thực tế. Đây là không gian cho phép người tham gia trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ và cách AI ứng dụng trong đời sống. Thông qua trải nghiệm thực tế, người tham gia có thể đánh giá, góp ý trực tiếp với nhà phát triển để hoàn thiện các sản phẩm, tăng mức độ hiệu quả khi đưa ra thị trường.

Người có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực công nghệ, trí tuệ nhân tạo có thể tham gia 10 gian hàng tuyển dụng của các công ty, tập đoàn lớn. Gian hàng có các chuyên viên, chuyên gia về công nghệ có thể tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho các ứng viên.

Chuỗi triển lãm về AI là một trong số nhiều hoạt động trong hai ngày diễn ra Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam. Bắt đầu từ buổi chiều ngày 21/9, người tham gia có thể tìm hiểu về sự phát triển, các ứng dụng và tương lai của AI thông qua phần chia sẻ của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp lớn. Ngày 22/9 sẽ tiếp tục diễn ra các buổi tham luận, hội thảo, lễ vinh danh công ty có môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam.

Ngày hội AI4VN là chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, báo VnExpress tổ chức, nhằm phổ biến việc ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống và là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước về các chính sách hỗ trợ phát triển AI tại Việt Nam. Sau 5 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong nước.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/trien-lam-ai-tai-ngay-hoi-tri-tue-nhan-tao-viet-nam-4631196.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...