Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023

Đăng vào 22/07/2023

Ngày 21/7/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Techconnect and Innovation Vietnam 2023 (gọi tắt là Sự kiện) tại tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN và đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tham dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có ông Nguyễn Mai Dương - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN: Văn phòng Bộ KH&CN, Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress). Phía UBND tỉnh Quảng Ninh có ông Phạm Xuân Đài - Giám đốc Sở KH&CN cùng đại diện Lãnh đạo các sở: Công Thương, Văn hóa Thể thao, Tài chính, Công An và Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã báo cáo về công tác chuẩn bị nội dung của Sự kiện. Theo đó, Sự kiện được diễn ra trong 02 ngày (cuối tháng 9/2023) tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với các hoạt động chính sau: Lễ Khai mạc; Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng 2023; Trình diễn, giới thiệu công nghệ và xu hướng công nghệ mới; Tư vấn và Kết nối cung cầu công nghệ; Diễn đàn Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2023 và Lễ Bế mạc.

Sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, các tổ chức KH&CN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và cả nước kết nối, trình diễn các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến; tiếp cận công nghệ mới ở trong và ngoài nước, có sự tư vấn, hỗ trợ đàm phán từ các chuyên gia công nghệ, tổ chức trung gian, tiến tới chuyển giao, đổi mới công nghệ.

Sở KH&CN Quảng Ninh báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 đến nay và công tác chuẩn bị các điều kiện để triển khai, tổ chức Sự kiện tại tỉnh Quảng Ninh. Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, góp ý tập trung vào các vấn đề: nội dung của các hoạt động tại Sự kiện, công tác truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí, công tác chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, an ninh, y tế… nhằm đảm bảo tiến độ, thực hiện hiệu quả các nội dung theo kế hoạch tổ chức Sự kiện đã ban hành.

Đ/c Bùi Thế Duy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng Bùi Thế Duy đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và đóng góp của KH&CN vào các thành tựu của tỉnh trong những năm qua. Đây cũng là lý do Bộ tiếp tục tin tưởng tổ chức sự kiện công nghệ có quy mô lớn, mang tầm quốc tế tại tỉnh Quảng Ninh, mong muốn thông qua sự kiện này sẽ khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đổi mới công nghệ để trong thời gian tới Quảng Ninh sẽ là một trong những địa phương đi đầu trong đóng góp của KH&CN vào phát triển kinh tế, xã hội.

Đ/c Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Trên cơ sở báo cáo của của các đơn vị và ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự, kết luận Hội nghị Thứ trưởng Bùi Thế Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện  biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị Sự kiện mà các đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua, thống nhất công tác phối hợp giữa Bộ KH&CN và UBND tỉnh Quảng Ninh để triển khai các nội dung chuẩn bị tổ chức Sự kiện trong thời gian tới, nhấn mạnh ý nghĩa của Sự kiện khi được tổ chức gắn liền với hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt giới trí thức và 10 năm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam được quy định trong Luật Khoa học và công nghệ ./.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...