Đổi mới sáng tạo chính là "chìa khóa" đưa doanh nghiệp thoát khỏi vòng nguy hiểm

Đăng vào 24/07/2023

Ngày 20/7, tại Hà Nội chương trình doanh nhân trẻ sáng tạo 2023 tại Việt Nam - CYE Launching chính thức khai mạc với chủ đề: "Tiến hoá đổi mới mô hình kinh doanh sáng tạo".

Đổi mới sáng tạo chính là "chìa khóa" đưa doanh nghiệp thoát khỏi vòng nguy hiểm - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội thảo "Tiến hoá đổi mới mô hình kinh doanh sáng tạo". Ảnh: Thanh Tùng

CYE là chương trình của JCI quốc tế nhằm tôn vinh, thúc đẩy các doanh nghiệp trẻ sáng tạo, phát triển bền vững có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. CYE giúp doanh nghiệp trẻ sáng tạo các giải pháp mới để phát triển doanh nghiệp bền vững và vươn tầm ra thế giới.

Theo chia sẻ của ông Lê Thành Giang - Giám đốc chương trình doanh nhân trẻ tại Việt Nam thì đây chương trình quốc tế lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam. CYE Việt Nam hỗ trợ 12 doanh nghiệp cải thiện kinh doanh và phát triển bền vững. Hướng đến mục tiêu doanh chủ và lãnh đạo doanh nghiệp và chọn ra 3 doanh nghiệp tham gia vòng loại thế giới. Qua đó, truyền tải mục tiêu thúc đẩy và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo trẻ phát triển doanh nghiệp bền vững.

Đổi mới sáng tạo chính là "chìa khóa" đưa doanh nghiệp thoát khỏi vòng nguy hiểm - Ảnh 2.

Ông Phạm Duy Hiếu - Chủ tịch Startup Vietnam Foundation. Ảnh: Thanh Tùng

Chia sẻ về chủ đề đổi mới sáng tạo mô hình kinh doanh, ông Phạm Duy Hiếu - Chủ tịch Startup Vietnam Foundation, cho rằng: "Chủ đề đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra cơ hội. Bản chất đổi mới sáng tạo là tạo giá trị tác động cộng đồng mỗi ngày. Năm 2017 hàn quốc phải đóng cửa 80% cửa hàng của Hongkong Bank (HSBC) phải bỏ vì không có khách hàng tới. Cùng thời điểm đó Kakao Bank dùng 3 ngày để tổ chức hoạt động cho người dân tải app để giao dịch và họ đã thành công.Vì vậy phải thay đổi để tạo cơ hội mới".

Ông Phạm Duy Hiếu chia sẻ 7 tư duy cần thay đổi để đổi mới sáng tạo, cụ thể là: thất bại mang đến bài học phát triển cho bản thân, Feedback là thức ăn cho nhà vô địch, thử thách khiến tôi phát triển, nỗ lực và thái độ quyết định khả năng, thành công của người khác truyền cảm hứng động lực cho bản thân, biết mình còn thiếu sót và coi đây là cơ hội để phát triển, sẵn sàng làm cái mới sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra".

Theo ông Hiếu, các doanh nghiệp cần tạo môi trường cởi mở để mọi người thoải mái trao đổi, người lãnh đạo phải biết lắng nghe tất cả ý kiến tốt hay xấu. để có được sự thay đổi, người lãnh đạo làm gương tiên phong và lắng nghe mọi đóng góp. Điều quan trọng nhân viên có động lực bắt đầu với vấn đề khơi gợi nhân viên.

Đổi mới sáng tạo chính là "chìa khóa" đưa doanh nghiệp thoát khỏi vòng nguy hiểm - Ảnh 3.

Ông Trần Bằng Việt – COE Dong A Solutions. Ảnh: Thanh Tùng

Theo ông Trần Bằng Việt – COE Dong A Solutions, việc xây dựng môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Cần khuyến khích sự sáng tạo trong nhân viên, nuôi dưỡng, đổi mới từ dưới lên, cho phép nghi ngờ mọi nguyên tắc, có cơ chế đánh giá và tưởng tượng, cho phép đổi mới và sai lầm.

Theo bà Bùi Thị Lan - chủ tịch JCI Thanglong cho biết: "Creative Young Entrepreneur - Doanh nhân trẻ sáng tạo tự hào là chương trình quốc tế, chúng tôi mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp trẻ có cơ hội tiếp cận tới tư duy phát triển bền vững, các quỹ đầu tư và cơ hội vươn ra thế giới với các cơ hội kinh doanh đột phá. Đối với CYE Launching - sự kiện khởi đầu của CYE, chúng tôi mong rằng đây là sẽ điểm tựa vững chắc để có thể tìm ra Top 03 doanh nghiệp tại vòng loại Việt Nam và tham gia CYE Aspac (Châu Á Thái Bình Dương)" hay cấp quốc tế.

Qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi đã sẵn sàng cho chuyến hàng không khởi hành từ khát vọng đến thành công. Qua đó tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp Việt Nam có một chuyến khởi hành từ khao khát thành công tới sự phát triển bền vững và trở thành những doanh nghiệp vượt bậc".

Trong khuôn khổ tọa đàm, các đơn vị doanh chủ, doanh nhân, lãnh đạo trẻ…không chỉ được khám phá thêm những giá trị cốt lõi về chủ đề mà còn được lắng nghe những chia sẻ đầy kinh nghiệm đến từ các vị diễn giả. Thông qua các trao đổi, thảo luận sâu về các phương pháp thực tế đã tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp có thể áp dụng phát triển bền vững.

Liên kết nguồn tin: https://danviet.vn/doi-moi-sang-tao-chinh-la-chia-khoa-dua-doanh-nghiep-thoat-khoi-vong-nguy-hiem-20230720140949759.htm?fbclid=IwAR1RpVzY3iO_ANYQKaHpENZQ6lPX5SPJWSVcOynqTESutxXW-MrZqzaLnf0


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...