Hội thảo đề xuất một số giải pháp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Đăng vào 12/12/2023

Ngày 7/12, tại Gia Lai, Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo đề xuất một số giải pháp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Dự và đồng chủ trì hội thảo có ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm. Tham dự hội thảo còn có đại diện Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cùng một số doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo các báo cáo viên đã trình bày các tham luận về “Kết quả đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai” và “Đề xuất một số giải pháp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai”, các báo cáo tham luận đã cho thấy được bức tranh tổng thể về trình độ và năng lực công nghệ của các doanh nghiệp sản xuất thuộc các ngành chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai, các ưu điểm và hạn chế của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào kết quả đánh giá các báo cáo viên cũng đề xuất định hướng một số giải pháp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên thảo luận, hội thảo đã được nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ thông tin từ đại diện sở Công Thương và Sở NN&PTNT về hoạt động ứng dụng công nghệ trong việc phát triển các sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh như: cà phê, mía đường, sắn, cao su,… và việc đầu tư của các doanh  nghiệp sản xuất, các đại biểu cũng mong muốn cần làm rõ hơn các hạn chế của các doanh nghiệp sản xuất, và đề xuất các nhóm giải pháp có tác động cụ thể tới doanh nghiệp. Ngoài ra, một số doanh nghiệp tham dự cũng đã chia sẻ về thực trạng sản xuất của doanh nghiệp, các vấn đề/nhu cầu cần hỗ trợ từ các sở, ngành, chuyên gia trong việc cải tiến quy trình công nghệ cụ thể cho đơn vị.

 

Đại biểu trao đổi tại hội thảo

Kết luận hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai đánh giá cao kết quả đánh giá trình độ và năng lực sản xuất của các doanh nghiệp chế biến nông sản và cơ khí trên địa bàn tỉnh. Kết quả của hội thảo là sự phối hợp có trách nhiệm giữa Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học tỉnh Gia Lai và Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm. Ông mong muốn Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động KH&CN tại địa phương trong giai đoạn tới, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ ứng dụng, đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp sản xuất, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...