Kết nối và đối thoại với doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử

Đăng vào 12/07/2019

Chiều 11-7, tại Hà Nội, Công ty Reed Tradex phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Diễn đàn Điện tử Việt Nam 2019 với chủ đề Kết nối và đối thoại cùng doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2019 đánh dấu những thay đổi mang tính đột phá cho ngành điện tử Việt Nam bao gồm xu hướng chuyển đổi hoạt động sản xuất linh kiện điện tử từ các thị trường quốc tế sang Việt Nam, sự ra đời của nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart của Vingroup và đặc biệt là thỏa thuận ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) hứa hẹn mở ra nhiều cánh cửa mới cho ngành điện tử Việt Nam.

Kết nối và đối thoại với doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử
Toàn cảnh diễn đàn.

Theo báo cáo tại một hội thảo về phát triển ngành công nghiệp điện tử, Việt Nam hiện đang đứng thứ 12 thế giới và thứ 3 trong khu vực ASEAN về xuất khẩu điện tử với giá trị vượt ngưỡng 70 tỷ USD (cuối năm 2017). Tuy nhiên, ngành công nghiệp điện tử, vi mạch của Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức do phần lớn giá trị xuất khẩu (95%) đều nằm trong khu vực FDI, trong khi các doanh nghiệp nội địa vẫn chưa đủ sức tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu và có đến 77% giá trị sản phẩm là hoàn toàn nhập khẩu. Nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành điện tử Việt Nam phần đông là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để đủ sức cạnh tranh với các công ty nước ngoài trong lĩnh vực điện tử, các doanh nghiệp Việt Nam rất cần nắm bắt cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế hiệu quả và phù hợp.

Kết nối và đối thoại với doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử
Ảnh minh họa. TTXVN.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những cơ hội, thách thức của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam đồng thời kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử tham gia đối thoại, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển. Theo Ban tổ chức, Diễn đàn Điện tử Việt Nam là sự kiện tiền Triển lãm Quốc tế NEPCON Việt Nam 2019-triển lãm về công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử, sẽ diễn ra vào tháng 9-2019, tại Hà Nội, với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và 7 gian hàng quốc tế từ các quốc gia công nghệ hàng đầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Liên kết nguồn tin: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/ket-noi-va-doi-thoai-voi-doanh-nghiep-trong-linh-vuc-dien-tu-582160


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...