Tập đoàn Hàn Quốc hợp tác phát triển nhân lực AI tại Việt Nam

Đăng vào 21/08/2020

Tập đoàn Công nghệ Naver cùng với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện các dự án phát triển nghiên cứu, đào tạo nhân lực trí tuệ nhân tạo.

Nội dung hợp tác tập trung việc phát triển nhân lực, thực hiện các dự án được hai bên thống nhất hôm 20/8. Theo đó sẽ có các khoá học cho sinh viên gồm đào tạo về Embedded, IoT, AI, Big Data, Blockchain, Data. Nội dung hợp tác thuộc chương trình "Vành đai Nghiên cứu và Phát triển Trí tuệ nhân tạo toàn cầu" (Global AI R&D Belt) được Naver triển khai từ tháng 10/2019 tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp để trao đổi công nghệ, nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài trong lĩnh vực công nghệ AI tương lai.

Đại diện hai bên tại lễ ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: K. Anh.

Đại diện hai bên tại lễ ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: K. Anh.

Tham gia chương trình này, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Naver sẽ chuyển giao và áp dụng các công nghệ, sản phẩm dịch vụ thế mạnh của Naver và đào tạo nhân lực. Theo đó giáo trình mới và các chương trình đào tạo quốc tế được phát triển để phục vụ nhu cầu đào tạo. Sinh viên tham gia ngành học AI xuất sắc được cấp học bổng. Hai bên cũng trao đổi cùng thực hiện các dự án nghiên cứu, phát triển công nghệ.

PGS.TSKH Đặng Hoài Bắc, Phó Giám đốc Học viện cho biết, AI là lĩnh vực được Học viện tập trung từ đầu với sự đầu từ các phòng nghiên cứu Đa phương tiện (Multimedia Labs) và phòng nghiên cứu Học máy & Ứng dụng (Machine Learning and Applications Labs). Vì vậy việc hợp tác và trao đổi sẽ tạo cơ hội cho các nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng như nâng cao năng lực về AI.

Trước đó chương trình cũng được kết nối với Đại học Bách khoa Hà Nội với kỳ vọng bước đầu xây dựng lớp lãnh đạo, chuyên gia cao cấp người Việt về AI, góp phần tạo nên sự phát triển mới cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia, nguồn nhân lực AI hiện nay chỉ đáp ứng 1/10 nhu cầu thị trường công nghệ cao, đặt ra nhiều cơ hội để Việt Nam phát triển nhân lực AI chuyên nghiệp. Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng, 65% dân số ở độ tuổi lao động, trong đó có 143 triệu người sử dụng điện thoại, máy tính. Không chỉ có lợi thế về dân số, Việt Nam đặc biệt đang trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là mũi nhọn phát triển cách mạng công nghiệp trong đó AI chính là hạt nhân của chuyển đổi số.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/tap-doan-han-quoc-hop-tac-phat-trien-nhan-luc-ai-tai-viet-nam-4150149.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...