Doanh nghiệp Việt Nam “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững

Đăng vào 09/04/2021

Đây là thông tin vừa được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Hội Tin học TP Hồ Chí Minh (HCA) cho biết tại Hội nghị kết nối đối tác, hợp tác trong chuyển đổi số.

Chuyển đổi số đang là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức, đòi hỏi các quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam phải thay đổi mạnh mẽ để tạo lợi thế cạnh tranh, tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Trong đó, việc hợp lực các doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin hướng tới mục tiêu cung cấp trọn gói bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp được coi là bước đột phá trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

"Ngạn ngữ nói rằng: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Tôi thì nghĩ rằng muốn đi nhanh trong chuyển đổi số chúng ta cũng cần phải đi cùng nhau, tận dụng các thế mạnh, hợp tác với nhau để rút ngắn thời gian trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra với tốc độ rất cao", ông Huỳnh Quang Liêm, Quyền tổng giám đốc VNPT cho biết tại hội nghị.

Theo ông Huỳnh Quang Liêm, đây là thời điểm chín muồi để tạo một cộng đồng gồm những doanh nghiệp vừa và nhỏ góp công vào thành công trong công cuộc chuyển đổi số.

Doanh nghiệp Việt Nam “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững
Ông Huỳnh Quang Liêm, Quyền tổng giám đốc VNPT phát biểu tại hội nghị.

"Với vai trò là doanh nghiệp dẫn đầu, tôi mong muốn các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhanh chóng mang những ý tưởng, giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) tới khách hàng nhanh hơn, nhiều hơn. Chúng tôi có một cộng đồng khách hàng, có sự tiên phong về công nghệ và giải pháp, chúng tôi mong muốn kết nối hệ thống cộng đồng doanh nghiệp CNTT để làm sao các doanh nghiệp CNTT đưa sản phẩm của mình ra thị trường nhanh nhất và hiệu quả nhất", Quyền tổng giám đốc VNPT chia sẻ.

Ông Huỳnh Quang Liêm cũng cho biết, VNPT chọn TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên để hợp tác các DN về CNTT vì đây là địa bàn có rất nhiều DN có những sáng tạo theo cách riêng của mình. Đây cũng sẽ là chuỗi để hợp lực các DN CNTT trên cả nước để đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Tại hội nghị, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TP Hồ Chí Minh khẳng định, việc hợp tác với VNPT là một trong các giải pháp quan trọng của Hội tin học TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy các hội viên mở rộng kênh bán hàng mới, có cơ hội tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới của VNPT.

“Hoạt động này không chỉ giúp các doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn thành phố tiết kiệm các chi phí đầu tư hạ tầng mà còn thúc đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong các ngành kinh tế xã hội. Tôi mong rằng thông qua hoạt động này, VNPT và các doanh nghiệp lớn khác có thêm các chương trình tương tự như vậy để hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ nhỏ và vừa của Việt Nam phát triển nhanh và bền vững”, ông Lâm Nguyễn Hải Long bày tỏ quan điểm.

Doanh nghiệp Việt Nam “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững
Lãnh đạo VNPT ký kết hợp tác với các đơn vị để chuyển đổi số.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh: “Chúng tôi hy vọng, VNPT sẽ là cầu nối, là nền tảng lớn để hợp lực các DN vừa và nhỏ, đồng thời làm sao để họ thấy được có lợi ích của họ cũng như sự công bằng và sự tin tưởng trong hợp tác trong hợp tác. Hiện tại, TP.HCM đang thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, trong đó chuyển đổi số mảng DN đang được thành phố (TP) rất quan tâm, vì đây sẽ là nội dung thúc đẩy phát triển kinh tế của TP đạt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ chiếm 25% tổng thu nhập của thành phố”.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hội Tin học TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với về hợp tác đào tạo, tư vấn về chuyển đổi số; đồng tổ chức các sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp và cùng cam kết thúc đẩy hợp tác giữa VNPT và các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố trong cung cấp sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là bộ giải pháp dành cho khối khách hàng SME.

Liên kết nguồn tin: https://www.qdnd.vn/khoa-hoc-cong-nghe/trong-nuoc/doanh-nghiep-viet-nam-di-cung-nhau-de-chuyen-doi-so-nhanh-va-ben-vung-656342


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...